ทริป 2 วัน 1 คืน รวมกลุ่มแก๊งเพื่อน ออกไปเที่ยวสาย Adventure ที่

เขากระโจม สุตเขตประเทศจ.ราชบุรี

เมื่อเราทุกคนโตขึ้นต่างคน ต่างก็มีภาระ หน้าที่ของตัวเอง จะนัดกลุ่มเพื่อนชวนไปไปเที่ยวกว่ารวมตัวให้ครบแก๊งได้แต่ละทีช่างยากเย็น แต่คราวนี้เราก็ไม่พลาดรวมตัวกันไปจนได้ เลือกสถานที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีๆ  สะดวกสบายครบครันเห็นทีจะหนีไม่พ้นเมืองโอ่งมังกร ราชบุรี ที่พักที่พวกเราเลือกคือ คีรีมาลา-khirimala Resort เราไปกัน 20 กว่า คน  เรียกได้ว่าทั้งรีสอร์ท แทบจะมีแค่พวกเรา  เจ้าของรีสอร์ทและพี่ๆ พนักงานใจดีและเป็นกันเองกับพวกเรามากๆ บรรยากาศดี วิวสวยด้านหลังรีสอร์ทเป็นภูเขาวิวสวย

ตกลงกันไว้กับเพื่อนๆ ว่าเราจะต้อง เตรียมตัวขึ้นรถสำหรับเพื่อขึ้นเขากระโจม เช้ามืด เวลาตี 5 (สำหรับคนที่ตื่นไหว ที่ต้องบอกว่าสำหรับคนตื่นไหวเพราะนานๆจะเจอเพื่อนที ก็ชวนกันดื่มเกือบเช้า ใครลุกไหวก็ไปใครไม่ไหวก็นอนต่อไปจ้า) เช้ามืดที่รีสอร์ทหมอกเยอะหม๊ากกก ใครขี้หนาวบอกเลยพกไปสักตัวกันเหนียว

เริ่มออกจากรีสอร์ทกันตั้งแต่ฟ้ายังมืด ที่กล้าพูดว่า Adventure เพราะดูทางเซ่ ทะลักทุเลพอประมาณ ขึ้นเขาลงห้วยของจริงจ้า ทริปเรามีเด็กมาด้วย ต้องขอปรบมือให้กับความลุยของนางเพราะทางค่อนข้างลำบาก และนางไม่งอแงเลยแม้แต่น้อยกลับตื่นเต้นสนุกสนานกลับประสบการณ์ใหม่ ครอบครัวก็พาลูกๆ มาเปิดประสบการณ์ได้นะจ๊ะ

ไม่อันตรายอย่างที่คิด พี่ๆไกด์ที่พาเราไปก็คือมีรถกะบะ โฟร์วิว 1 คัน ฟอทูนเนอร์ 1 คัน สำหรับผู้หญิง คันละประมาณ 1,500 บาท

สาวๆ ก็เลยพาสบายๆ ชิวๆ ดูวิวข้างทาง ส่วนหนุ่มรถกะบะข้างหน้าเราก็หัวสั่นหัวคลอนกระโดดดกระเด้งกระดอนไปตามระเบียบ ดูไปขำไปหัวเราะเอิ้กอ๊าก

ทางขึ้นยากมากต้องให้ผู้ชำนาญทางพาไปนะจ๊ะไม่งั้นอาจจะเกิดอันตรายได้น๊า คันเราคนขับเป็นผู้หญิง ต้องยอมรับพี่คนขับเก่งมาก พี่เค้าบอกว่าถ้านัดเวลาไหนต้องมาเวลานั้นไม่งั้นถ้ามาไม่ทันพวกเราอาจจะมาไม่ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ก็ได้น๊า ซึ่งพวกเราขนาดพวกเราไปไม่ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นยังได้ภาพสวยๆ อวดเพื่อนเยอะขนาดนี้

ชีวิตมันเปรี้ยว หราป่าว…แดดแยงตา ฮ่าๆ

ขึ้นมาได้โดยที่รถสามาถพาขึ้นมาจอดได้ถึงบนเขาเลยจ้าสบายจริมๆ ต่างคนต่งก็แยกย้ายถ่ายภาพเก็บบรรยากาศสวยๆ เห็นทะเลหมอก ฟ้าก็โปร่งดี๊ดี แสงก็เริ่ด

น้ำตกเขาแดง เป็นทางผ่านขากลับ ที่ใครจะแวะก็ได้ไม่แวะก็ได้ แต่ระดับเราแล้วไม่พลาดทางค่อนข้างลื่นต้องเดินทางเข้าไปละเป็นทางเดี๋ยวขึ้นเนินเดี๋ยวเดินลง

เหนื่อยใช้ได้ แต่สวยอยู่น๊ามองลงไปจากน้ำตกจะเป็นหุบเขา เด้อ

สรุป ประทับใจเพราะถึงทางจะทุลักทุเลแต่ก็ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิด ใครๆ ก็สามารถไปได้ ไม่ต้องเดินขึ้นเขาให้เหนื่อยแถมยังได้เห็นวิวสวยๆ อากาศดี๊ดี เดินทางจากรุงเทพ แค่ชั่วโมงกว่าๆ สบายมากเว่อ ที่คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม คือเราได้เจอ ได้พูดคุย ได้เปลี่ยนทัศนคติ ได้ออกไปเจออะไรที่มากกว่าจอสี่เหลี่ยม

มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกับเพื่อนที่ไม่ได้พอเจอกันมานานปีให้หายคิดถึง

ขากลับหาอะไรอร่อยๆ กินซักหน่อย ร้านดังที่ใครๆ ที่มาราชบุรีก็ต้องแวะร้านนี้ล่ะ CORO FIELD

ร้านน่านั่งบรรยากาศดี มีกิจกรรมให้ทำ มีวิวให้ถ่ายรูปสวยๆ เหมือนญี่ปุ่นเด้อ

บทความอื่นๆ   เมืองกาญจนบุรี กับ 10 สถานที่ที่ห้ามพลาด !!     วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล เปิดวาร์ป 5 จุดเช็คอิน กิน เที่ยว

คอมเม้นท์มาสิ อย่ารอช้า...